close
Samui

บินลัดฟ้าพาเที่ยว สมุย แนะนำ 15 ที่เที่ยวสวยๆ

ถึงจะเข้าสู่ฤดูหนาว แต่ก็อย่างที่เรารู้ๆ กันละว่าไทยแลนด์น่ะเที่ยวทะเลได้ตลอดทั้งปี! ดังนั้น ถ้าใครอยากสวนกระแสการไปดูทะเลหมอกที่ภาคเหนือ ไปเป็นการดำน้ำ อาบแดด หรือแหวกว่ายในท้องทะเลสีฟ้าใส สมุย คือตัวเลือก Number 1 ที่อยู่ในใจหลายคนแน่ๆ เพราะเดินทางง่าย เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบาย ทะเลก็สวย แถมยังมีหลายฟีลให้สัมผัสกันได้อีกด้วยจ้า ถ้าหนาวนี้ใครอยากโชว์หุ่นเซี้ยะๆ กับบิกินี่ตัวเก่งนะ รีบเข้าไปส่องตั๋วเครื่องบินสมุย กับ Traveloka กันให้ไว Long Weekend ใกล้เข้ามาแล้วน้า อย่าช้าจ้ะ ตั๋วหมดอดเที่ยวแล้วจะเสียดาย!

เช็คมาตรการสนามบินในประเทศ และนอกประเทศ > https://www.traveloka.com/th-th/flight/safe-travel

จองตั๋วเครื่องบินไปสมุย กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Koh-Samui.USM

จองรถเช่า หรือเช่ารถ กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental


15 ที่เที่ยว สมุย วิวสวย

1.หาดเฉวง

เฉวงนั้นนับเป็นหาดที่สวยและยาวที่สุดของเกาะสมุย โดยมีความยาวตลอดชายหาดถึง 6 กิโลเมตรกันเลยเชียวละ และยังถือเป็นหาดที่มีชีวิตชีวาและคึกคักที่สุดของสมุยเลยด้วยจ้า ด้วยความสวยของหาดทรายขาวๆ และทิวต้นมะพร้าวริมหาด กลางวันจึงมีผู้คนนิยมมานอนอาบแดด เล่นน้ำ ดำน้ำ และยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย ส่วนกลางคืนก็บอกได้เลยว่าไนท์ไลฟ์ย่านนี้เค้าเด็ดจ้ะ ช่วงเช้ายังมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันได้ที่หาดนี้ด้วยน้า ครบเลยละ ใครชอบความคึกคักปักหมุดเลย

2.ถนนคนเดินบ่อผุด

ชาวต่างชาติจะรู้จักย่านนี้ในชื่อ Fisherman Village เพราะที่นี่คือชุมชนชาวประมงที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของเกาะสมุย ซึ่งในปัจจุบัน หลายบ้านได้ผันตัวเองมาเป็นร้านอาหารหลากหลายสไตล์ ถนนนี้จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มาเดินเล่นหาของอร่อยใส่ท้องกันได้ทุกวันเลยจ้า แต่ในช่วงห้าโมงเย็นถึงสี่ทุ่มนิดๆ ของทุกวันศุกร์จะสเปเชียลกว่า เพราะเค้ามีการเปิดเป็นถนนคนเดินที่มีทั้งสตรีทฟู้ดคาวหวานหลายสัญชาติ ของใช้ ของที่ระลึก และอื่นๆ อีกมากมายให้มาช้อปกัน มาให้ถูกวัน รับรองเลยว่าชิลล์

3.วัดสำเร็จ

วัดเก่าแก่ของเกาะสมุยซึ่งสันนิษฐานกันว่าสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงสมัยปลายกรุงศรีอยุธยาถึงต้นกรุงธนบุรี โดยในพระอุโบสถของวัดนี้นั้นมีองค์พระประธารศิลายวงประดิษฐานอยู่ ซึ่งเป็นพระประธานซึ่งแกะสลักจากหินสีขาว เชื่อกันว่ามีแหล่งที่มาจากเมืองมัณฑะเลย์ในประเทศเมียนมาร์ และนับว่าเป็นโบราณวัตถุที่สำคัญชิ้นหนึ่งของวัดนี้ โดยในเมืองไทยมีอยู่แค่ 4 องค์เท่านั้น ในวัดยังมีสถาปัตยกรรมแปลกตาให้ชมกันอีกหลายจุดเลยละ มีพระวิหารซึ่งมีองค์พระพุทธรูปซึ่งสร้างจากหินปะการังให้ชมกันด้วยนะ บรรยากาศขลังมากจ้ะ สายบุญลองแวะไป

4.หาดละไม

เป็นหาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาะสมุยรองจากหาดเฉวง บริเวณชายหาดมีลักษณะโค้งยาวต่อเนื่องกันราว 4 กิโลเมตร ริมชายหาดมีทิวต้นมะพร้าวยาวเป็นแนวต่อเนื่องกัน ด้านความสวยของทิวทัศน์ กิจกรรมทางน้ำ และความสะดวกสบายนั้นเรียกได้ว่าไม่เป็นรองหาดเฉวงเลยเชียวนะ เพียงแต่หาดละไมจะค่อนข้างพลุกพล่านน้อยกว่า ถ้าใครชอบบรรยากาศทะเลสวยที่ค่อนข้างสงบแต่ยังสะดวกสบาย หาดละไมคือคำตอบของคุณ!

5.จุดชมวิวลาดเกาะ

เป็นจุดที่จะได้เห็นวิวท้องทะเลสมุยแบบสวยสุดๆ จุดหนึ่งเลยละ โดยจุดชมวิวแห่งนี้เป็นผาหินซึ่งอยู่ระหว่างหาดเฉวงและหาดละไม ถ้าชมวิวจากด้านบนยังไม่จุใจ จากริมถนนด้านบนเค้าก็มีทางเดินสะดวกสบายไล่ระดับลงไปยังบริเวณศาลาริมทะเลที่อยู่ด้านล่างซึ่งจะเห็นทะเลได้ในระยะประชิดกว่า จากจุดชมวิวแห่งนี้เราจะเห็นความสวยของทะเลสมุยได้แบบพาโนรามาเต็มๆ ตา เป็นอีกจุดที่น่ามาเดินเล่นรับลมเลยเชียว

6.วัดพระเจดีย์แหลมสอ

วัดแหลมสอตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสมุย เป็นวัดเก่าแก่ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในช่วง พ.ศ.2450 และเป็นวัดริมทะเลแห่งเดียวของเกาะสมุยด้วยนะ ไฮไลท์ของวัดนี้คือเจดีย์ทรงศรีวิชัยสีเหลืองอร่ามซึ่งอยู่บริเวณชายหาด เจดีย์นี้ไม่ได้สร้างขึ้นจากอิฐเหมือนเจดีย์ทั่วไปนะ แต่เค้าใช้หินปะการังตัดเป็นก้อนสี่เหลี่ยมแทนจ้า ด้านในเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากศรีลังกา ใครเป็นสายบุญอย่าลืมแวะมาเช็คอิน

7.เกาะมัดสุม

ไม่ไกลนักจากเกาะสมุย จะมีเกาะเล็กๆ ซึ่งเราสามารถเดินเล่นรอบเกาะได้ในเวลาไม่นาน และที่สำคัญคือนอกจากความสวยของทิวทัศน์แล้ว เกาะนี้ยังมีไฮไลท์เป็นบรรดาเจ้าหมูอู๊ดๆ ที่พบเห็นได้ทั่วไปบริเวณริมชายหาดอีกด้วยจ้า ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวบาฮามาสกันนิดๆ เลยนะ เพราะเราจะได้อยู่ใกล้กับเจ้าหมูทะเลเหล่านี้ในระยะค่อนข้างประชิด เสร็จจากภารกิจถ่ายรูปแบ๊วๆ กับน้องๆ แล้ว บนเกาะนี้ก็ยังมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเลยนะ แนะนำจ้า อันนี้ทั้งชิลล์ทั้งน่ารักนะ อย่าพลาดเชียว

8.เกาะวัวตาหลับ

ออกห่างจากเกาะสมุยมาราวๆ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงเกาะวัวตาหลับ ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่บริเวณตรงกลางของหมู่เกาะอ่างทอง ทำให้ที่นี่เป็นพิกัดที่เหมาะกับการมาชมวิวมุมสูงของบรรดาเกาะเล็กเกาะน้อยซึ่งอยู่รอบๆ ได้เป็นอย่างดี และถ้าใครอยากเห็นวิวหลักล้านที่เหมือนในโปสการ์ดก็ต้องมาจัดกันที่นี่นี่ละ เพราะบนเกาะนี้นั้นมีจุดชมวิวที่ต้องป่ายปีนผาหินขึ้นไปโดยมีพิกัดให้แวะกัน 4 จุดจ้า ตั้งแต่ความสูง 100, 200, 350 และ 500 เมตรตามลำดับนะ และแน่นอนว่าจุดที่พีคที่สุดก็ต้องสูงที่สุดเช่นกันจ้ะ ถึงจะขึ้นไปไม่ง่ายนักแต่บอกได้เลยว่าความสวยน่ะคุ้มค่า มาแล้วต้องลุยเด้อ!

9.หินตา หินยาย

เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คยืนหนึ่งของเกาะสมุยที่มาแล้วพลาดไม่ได้ เพราะนี่คือไฮไลท์หลักซึ่งทุกคนที่มาสมุยต้องปักหมุดเช็คอินกัน หินตา หินยายนั้นตั้งอยู่ใกล้ๆ กับหาดละไม และเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับสมุยมาเนิ่นนาน เหตุผลที่ชื่อว่าหินตา หินยายนั้นคงไม่ต้องถามหรอกนะว่าทำไม เพราะหลักฐานมันฟ้องกันให้เห็นๆ อยู่แล้วจ้า การจะมาชมที่นี่ให้สนุกแนะนำว่าควรหาตำนานการเกิดหินตาหินยายมาอ่านกันก่อนนะ บอกเลยว่าสนุกและจินตนาการล้ำแบบสุดๆ จ้า มาสมุยเมื่อไหร่ต้องแวะมาให้ได้นะ

10.หาดลิปะน้อย

สำหรับสายธรรมชาติที่รักการได้เสพบรรยากาศของท้องทะเลแบบเต็มที่ การมาที่หาดนี้น่าจะเป็นสิ่งที่คุณถูกใจเลยละ เพราะหาดลิปะน้อยนั้นเป็นหาดที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้อย่างดี มีแนวต้นไม้เขียวขจีอยู่ริมชายหาด แม้จะเป็นหาดขนาดไม่ใหญ่นักแต่ก็มีน้ำทะเลสีฟ้าใสและเม็ดทรายขาวสะอาด ถึงจะมีร้านค้าและร้านอาหารเปิดให้บริการอยู่บ้างแต่ก็ไม่มากนัก ที่เริ่ดคือเพราะเป็นหาดที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกจึงสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยเลยเชียวละ อยากเสพความสงบบนเกาะสมุยเมื่อไหร่ ปักหมุดไปหาดนี้ได้เลย

11.วัดพระใหญ่เกาะฟาน

เป็นอีกหนึ่งวัดซึ่งถือเป็นไฮไลท์บนเกาะสมุยเลยจ้า สำหรับวัดที่ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ ที่ชื่อว่าเกาะฟานแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันมีการสร้างสะพานเชื่อมเกาะฟานกับเกาะสมุยเอาไว้ด้วยกันก็เลยยิ่งเดินทางง่าย มาวัดนี้ก็ต้องไม่พลาดการไปกราบสักการะองค์พระใหญ่ หรือ พระพุทธโคดม ซึ่งเป็นองค์พระพุทธรูปที่สร้างขึ้นใน พ.ศ.2515 และนับว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ และเพราะตั้งอยู่บนเนินเขา ที่นี่จึงเป็นจุดชมวิวแลแะพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดจุดหนึ่งบนเกาะสมุยเลยจ้า อยากรู้ว่าแจ่มขนาดไหนต้องลองมาดูด้วยตาตัวเองกันซักที!

12.Overlap Stone

จะเรียกว่าเป็นจุดเช็คอินใหม่แห่งหนึ่งบนเกาะสมุยก็ว่าได้ กับหินก้อนใหญ่ซึ่งวางซ้อนกันอยู่บนความสูง 150 เมตรแห่งนี้ นอกจากจะเป็นจุดหนึ่งที่ชมความสวยมุมสูงของสมุยได้แบบสุดแจ่มแล้วนะ ที่นี่ยังเป็นแบ็คกราวนด์ถ่ายรูปที่ปังมากด้วยจ้า แต่ต้องใจกล้าเดินข้ามสะพานแขวนสั้นๆ จากด้านบนเขาข้ามไปยังจุดที่หินตั้งอยู่หน่อยนะ บอกเลยว่าใส่ชุดใหญ่แบบจัดเต็มไปได้เลยจ้ะ รับรองว่าถ่ายรูปออกมาเพื่อนต้องอิจฉาแน่นอน

13.วัดปลายแหลม

เป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่บนเกาะสมุยซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2423 โดยที่นี่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า วัดแหลมสุวรรณารามเด้อ วัดนี้เป็นวัดที่สายบุญและสายมูต้องแฮปปี้แบบสุดๆ แน่นอนเลยละ เพราะนอกจากจะได้กราบพระตามแบบพุทธศาสนาแล้ว ที่นี่ยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิมพันมือและองค์พระสังกัจจายน์ขนาดใหญ่ให้ได้กราบไหว้ขอพรกันด้วยนะ มาที่เดียวได้มูกันแบบจุกๆ ไปเลยจ้า สายบุญชอบไหว้พระต้องจัดเลย

14.น้ำตกหน้าเมือง

ที่เกาะสมุยนั้นไม่ได้มีแค่ทะเลให้เราเที่ยวกันอย่างเดียวนะ แต่ยังมีน้ำตกสวยอย่างน้ำตกหน้าเมืองให้ได้แวะไปเปลี่ยนบรรยากาศกันด้วยจ้า โดยน้ำตกหน้าเมืองนั้นมีให้เที่ยวชมกันถึง 2 แห่งนะ น้ำตกหน้าเมืองหนึ่งจะเดินทางเข้าถึงได้สะดวกกว่า โดยจะเป็นน้ำตกขนาดกลางที่สูงประมาณ 15 เมตร มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ส่วนที่น้ำตกหน้าเมืองสองนั้นจะอยู่ลึกกว่า และบริเวณใกล้กันจะมีหน้าเมือง ซาฟารี ปาร์ค ซึ่งมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่างๆ มากมายให้ได้มันกัน หนึ่งในนั้นก็คือการนั่งรถโฟว์วีลบุกป่าเข้าไปชมน้ำตกหน้าเมืองสองด้วยละ เลือกเที่ยวได้ตามเลเวลความแอดเวนเจอร์ที่อยากโดนเลย!

15.Silver Beach

ซิลเวอร์ บีช หรือ อ่าวท้องตะเคียนนั้น เป็นหาดเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความคึกคักพลุกพล่านบนเกาะสมุย หาดนี้มีความยาวเพียงแค่ราวๆ 200 เมตรนิดๆ เท่านั้น และเป็นหาดที่มีบรรยากาศสงบสบาย เหมาะกับการมานอนอาบแดด เล่นน้ำ หรือมาชมทิวทัศน์พระอาทิตย์ขึ้นที่บอกได้เลยว่าสวยมาก แต่มีข้อเสียคือบางจุดใต้น้ำอาจจะมีก้อนหินอยู่บ้าง จึงต้องเล่นน้ำกันอย่างระวังซักนิดนะ ใครรักความชิลล์แบบไม่พลุกพล่าน บอกเลยว่าตรงนี้ดี!

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของพิกัดน่าเช็คอินบนเกาะสมุยเท่านั้นนะ เกาะสวรรค์ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกแห่งนี้ ยังมีสถานที่สวยๆ เด็ดๆ ให้แวะไปเยือนกันอีกหลายแห่งเชียวละ ช่วงที่นักท่องเที่ยวยังไม่คัมแบ็คแบบเต็มที่ อยากให้รีบไปเที่ยวที่สมุยกันดูจ้า เชื่อว่าจะได้เสพความสวยของธรรมชาติกันแบบจัดเต็มเลยละ หนาวนี้ถ้าไม่อยากขึ้นเหนือไปเที่ยวเขา ก็ไป เที่ยวสมุย กับเราได้เลย!


หากใครกำลังหาแพลนเที่ยว ที่กิน ที่พัก ทริปเดินทาง และยังไม่รู้จะไปไหน สามารถติดตามทริปท่องเที่ยวอื่นๆ จาก 247Journey เพิ่มเติมได้ทุกช่องทางเลยนะฮะ ฝากช่องทางน้องใหม่ สำหรับใครที่ชอบดูคลิปสั้นๆ เรามี Tiktok แล้วนะฮะ ไปรับชมกันได้เลย

Website: https://247journey.in.th 

Facebook: https://www.facebook.com/247journeyy

Instagram: https://www.instagram.com/247Journeyy

Twitter: https://twitter.com/247journey

Tiktok: https://www.tiktok.com/@247journey

Tags : Overlap StoneSilver Beachtravelokaจุดชมวิววัดลาดเกาะตั๋วเครื่องบินถนนคนเดินบ่อผุดที่เที่ยวน้ำตกหน้าเมืองรถเช่ารีวิววัดปลายแหลมวัดพระใหญ่เกาะฟานวิวสวยสถานที่ท่องเที่ยวสถานที่เที่ยวสมุยหาดละไมหาดลิปะน้อยหาดเฉวงหินตาหินยายเกาะมัดสุมเกาะวัวตาหลับเกาะสมุย
to3ychonpi

The author to3ychonpi

error: Content is protected !!